Làm thế nào để “THOÁT KHỎI” tình trạng CABIN FEVER trong mùa Covid?

Làm thế nào để “THOÁT KHỎI” tình trạng CABIN FEVER trong mùa Covid?

Cabin Fever là gì? Đây là tình trạng chung của cộng đồng mùa Covid. Khi mọi người ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội hoặc work from home do đại dịch Covid-19, thì “sốt cabin” trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bài viết này S.Tix Coffee sẽ giúp bạn nhận biết được các triệu chứng của “Cabin fever”. Đồng thời, bạn cùng S.Tix tìm hiểu cách để hạn chế những cảm giác tiêu cực này nhé.

Cabin Fever là một tình trạng, xảy ra khi bạn bị gò bó quá lâu ở một nơi nào đó. Nếu bạn không thể ra ngoài hít thở khí trời hoặc giao lưu với người khác, bạn có thể sẽ cảm thấy tự kỷ, bị giam giữ, không di chuyển ra ngoài trong thời gian quá lâu. 

Từ đó, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu và bực dọc. Việc nhỏ nhất cũng làm bạn nổi nóng. Những chuyện lặt vặt cũng làm bạn căng thẳng hơn.

 

Một số ảnh hưởng đến tâm trạng bạn dễ nhận biết nhất bị bạn bị “giam giữ” một thời gian dài như:

  • Dễ nổi nóng, mất kiên nhẫn

  • Mất tập trung trong công việc/ học tập

  • Thường xuyên thèm ăn (hoặc chán ăn)

  • Dễ mất ngủ

  • Dễ có những suy nghĩ tiêu cực, chán chường

  • Lười vận động, không muốn làm gì cả

 

Có phải bạn vẫn hay tâm sự với bạn bè rằng: “Mình buồn quá, chán muốn chết luôn vậy đó” hoặc là “Ở nhà hoài muốn sinh bệnh luôn trời ơi” đúng không? 

Trong những ngày học tập và làm việc tại nhà vì dịch bệnh mà bạn không thể ra ngoài, không được tiếp xúc với mọi người. Thay vào đó bạn hãy tập chăm sóc bản thân, tự tạo cho mình những hoạt động và suy nghĩ tích cực hơn nhé. 

Một số phương pháp S.Tix gợi ý cho bạn như là:

1.  Hãy dành thời gian để cơ thể được vận động và nghỉ ngơi 

  • Tập thể dục thường xuyên

  • Ăn uống đều đặn đúng giờ

  • Bữa ăn phải healthy

  • Ngủ nghỉ đúng giấc

2. Tự tạo niềm vui và động lực cho bản thân

  • Đọc và xem những gì mình thích

  • Học thêm những điều mới lạ (nấu ăn, tập yoga, học ngôn ngữ mới, trồng cây…)

  • Đừng làm việc quá sức 

 

3. Tìm xem những bài viết và thông tin theo hướng tích cực

 

4. Thường xuyên tâm sự với người thân, bạn bè

5. Tập trung vào những điều tích cực

  • Chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp (những bữa ăn, trời mây, khung cảnh…)

  • Chụp ảnh gia đình

  • Makeup thật xinh 

  • Dành thời gian để sáng tạo

Đây là một vài gợi ý của S.Tix dành cho bạn, bạn có thể xem tham khảo và chia sẻ thêm với chúng mình những phương pháp khác nữa nhé. Chúng ta phải luôn có niềm tin rằng, đây chỉ là cảm giác tạm thời mà thôi, cơn đói nào rồi cũng sẽ vơi đi khi bạn biết cách để dung hòa nó.

Hãy chăm sóc bản thân thật kỹ cũng như nhắc nhở gia đình, bạn bè cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch này nhé. Rồi chúng ta sẽ lại được gặp nhau, được bày tỏ, được trò chuyện, được tận hưởng cuộc sống như trước đây thôi. Việt Nam ơi cố lên nhé!!!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên