Người sáng lập của S.TIX

 

Đinh Công Đạt đang là một trong những start-up thành công ở thị trường đồ uống Việt Nam cùng thương hiệu S.Tix Coffee. Thế nhưng, ít ai biết để có được kết quả khả quan hiện tại, chàng trai 9X quê Bình Định phải trải qua vô vàn khó khăn, thử thách hay thậm chí là thất bại.

Hãy cùng nghe doanh nhân trẻ này trải lòng về quá trình khởi nghiệp cũng như bí quyết thành công của anh.

 

ceo dinh cong dat

Doanh nhân trẻ Đinh Công Đạt

Thành công đến từ sự kiên trì

Anh đã bắt đầu tiếp xúc với thực tế và cuộc sống bằng các công việc làm thêm, các hoạt động xã hội từ sớm. Trong quãng thời gian vất vả, ý tưởng về một thương hiệu cà phê riêng được anh ấp ủ qua chuỗi ngày phải thức dậy sớm và thường xuyên rơi vào trạng thái buồn ngủ. Chàng trai này đã biết cách nắm bắt cơ hội, dũng cảm theo đuổi đam mê, đương đầu với những khó khăn và thử thách, và quan trọng là những ước mơ và hoài bão lớn mong muốn góp phần thay đổi diện mạo ngành Công nghiệp Coffee Việt Nam và nâng tầm vị thế Thương hiệu Coffee Việt Nam trên bản đồ Quốc Tế. Đam mê về cà phê, đam mê tạo ra sản phẩm chất lượng đem đến cho Khách hàng sự hài lòng về Sản phẩm và Dịch vụ tiêu chuẩn cao bằng chính sự ĐAM MÊ, sự TRÂN TRỌNG và TRÁCH NHIỆM của mình đối với Cộng đồng. 

Bắt đầu từ các quầy cà phê nhỏ lẻ đặt ở lề đường cho đến thương hiệu S.Tix Coffee – cửa hàng khang trang hai tầng nằm ở quận 10, TP.HCM hiện tại đối với Đinh Công Đạt chẳng phải quá trình không có những khó khăn, thử thách. Thậm chí, anh bảo thuyền to thì sóng càng to. Song chính thất bại trong lần kinh doanh trước đã cho anh những bài học kinh nghiệm quý báu, tầm nhìn rộng hơn… giúp bản thân tránh lặp lại “vết xe đổ”. Bên cạnh đấy, cũng phải kể đến sự kiên trì, nỗ lực đến cùng của chàng doanh nhân trẻ và một chút may mắn. 

Ngoài ra, bí quyết thành công nơi Đinh Công Đạt được gói gọn qua hai điều chính – thứ nhất về chất lượng, thứ hai là sự khác biệt so với phần còn lại.

Anh bật mí thêm: “Không nói chung về giải khát, ở thị trường cà phê Việt Nam nói riêng hiện đã đếm chẳng xuể các thương hiệu rồi. Thế nhưng, không phải thương hiệu nào cũng có được sự chỉn chu cần thiết ngay từ những khâu ban đầu. Thương hiệu S.Tix Coffee ra đời trong quá trình tôi nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử của hạt cà phê. Theo đó, vào thế kỷ thứ IX, câu chuyện người đàn ông chăn dê và những con dê của anh ta đã phát hiện những hạt cà phê. Từ đây, tôi bắt đầu thiết kế nền logo cho thương hiệu của mình với điểm nhấn là hình đầu một chú dê.

S.Tix Coffee được lấy ý tưởng qua ký tự “s.t” – viết tắt của từ “start” có nghĩa là sự khởi đầu và “ix” – tức thế kỷ thứ IX. Với cái tên này, tôi mong muốn mang đến quý khách hàng những sự trải nghiệm thuần tuý của hạt cà phê sạch 100%. Kết hợp cùng đó là chuỗi công thức pha trộn độc đáo với sữa hay loạt nguyên liệu khác nhằm tạo ra menu thức uống mới lạ, hấp dẫn so với thị trường chung”.

Doanh nhân Đinh Công Đạt tâm sự những kinh nghiệm từ chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn đã cho anh góc nhìn, suy nghĩ hữu ích để bản thân luôn cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ gửi đến khách hàng.

Khi tới với S.Tix Coffee, chắc hẳn khách hàng cũng dễ dàng nhận thấy điều này thông qua nhiều chi tiết như phần bày trí quầy, không gian quán, cung cách phục vụ cho đến các tiện ích khác. Không chỉ vậy, S.Tix Coffee còn luôn tiếp thu ý kiến từ tất cả khách hàng một cách có chọn lọc cũng như nỗ lực thay đổi mình nhằm ngày càng mang tới nhiều sự trải nghiệm, cảm giác hài lòng hơn.

Đinh Công Đạt chia sẻ sắp tới anh sẽ mở rộng quy mô kinh doanh S.Tix Coffee với chuỗi hệ thống cửa hàng ở TP.HCM và khắp cả nước. Ước mơ lớn hơn của chàng trai quê Bình Định là mang thương hiệu cà phê do mình gây dựng vươn ra thị trường quốc tế. 

Ngoài ra, anh cùng các cộng sự đang ấp ủ thành lập quỹ từ thiện riêng dành cho các em nhỏ – xây dựng trường học, hỗ trợ các thiết bị, phương tiện phục vụ giáo dục.